Open Banking với công nghệ eKYC – định danh tài khoản online nhanh bất ngờ, sao phải chờ?

OVERVIEW

CLIENT: Nam Á bank – Ngân Hàng TMCP Nam Á 
ROLE: Quảng bá sản phẩm công nghệ mới của Nam Á Bank eKYC
DELIVERABLE: Communication plan, TVC, Activation, POSM và Landing Page 
DATE: MAR 2019

BACKGROUND

Việt Nam, 2019:

  • 64 triệu người sử dụng Internet, chiếm gần 70% dân số;
  • 94% số đó sử dụng Internet hằng ngày, còn lại sử dụng ít nhất 1 lần/ tuần
  • Hơn 72% người dân sử dụng smartphone.
  • 09/2019, số lượng giao dịch tài chính qua Internet đạt hơn 200 triệu giao dịch, giá trị hơn 10 triệu tỷ đồng (tăng 51,8% so với cùng kỳ năm 2018).

Theo NHNN: 94% NH bước đầu triển khai hoặc đang nghiên cứu, xây dựng chiến lược chuyển đổi số (3/2019)

Trong đó các NH đã áp dụng công nghệ AI: Shinhan Bank, TP Bank, VietA Bank,…..

  • Theo chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương diện thanh toán:

     . Cuối 2020: ở mức dưới 10%;

     . Cuối 2025: ở mức dưới 8%.

  • Một trong những nhiệm vụ chính của ngành ngân hàng 2020: đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt đối với các dịch vụ công & chi trả an sinh hội, trong đó:

     . 70% tiền điện và 50% tiền nước được thanh toán qua NH;

     . 80% sinh viên nộp học phí qua NH;

     . 50% bệnh viện tại các TP lớn chấp nhận thanh toán viện phí qua NH;

BRAND CHALLENGES

BRAND PROPOSITION

Open Banking là một nền tảng mở giúp kết nối với các nền tảng cung cấp dịch vụ khác như một Banking As A Service thông qua API và SDK, nhằm tiếp cận và mang đến cho khách hàng của những nền tảng này các dịch vụ ngân hàng đầy đủ, góp phần tạo ra một hệ sinh thái tiện lợi cho khách hàng cũng như khả năng scale up database của ngân hàng.

CREATIVE

Execution

KEY VISUAL

Highlight tính năng eKYC – định danh người dùng online: sử dụng biểu tượng người dùng, tạo một lớp holo để tăng tính công nghệ.

Hiệu ứng luồng sáng từ điện thoại đến gương mặt sử dụng luồng ánh sáng kết hợp với chữ eKYC à highlight tính năng eKYC.

Sử dụng màu vàng theo KV Kỷ niệm 28 năm của Nam Á Bank để tạo sự thống nhất.

THEMETIC VIDEO 

ACTIVATION BOOTH