OVERVIEW

CLIENT: United International Pharma
ROLE: Media
DELIVERABLE: Media Plan
DATE: March 2023

 

BACKGROUND:

Alaxan là sản phẩm do công ty United Pharma Việt Nam sản xuất và phân phối rộng rãi trên thị trường hiện nay. Thuốc Alaxan là thuốc kết hợp hai thành phần paracetamol và ibuprofen, có tác dụng giảm đau, hạ sốt nhanh và chống viêm khớp. Thương hiệu Alaxan có độ nhận biết thấp và người dùng không biết Alaxan là thuốc giúp giảm đau đầu.

OBJECTIVE:

1. Tăng độ nhận biết cho thương hiệu và thu hút thêm khách hàng tiềm năng sử dụng Alaxan để giảm đau đầu và đau nhức cơ thể.
2. Tiếp cận theo khu vực:
– Tập trung vào ở Miền Nam. (Cả về đau đầu và đau cơ)
– Tăng sự thâm nhập ở Miền Bắc. (Tập trung vào đau đầu)

STRATEGY APPROACH:

Kết hợp chặt chẽ giữa định hướng nội dung và chiến lược Media để phân khúc khách hàng và truyền tải thông điệp chính xác đến từng nhóm mục tiêu. Cụ thể:
Định hướng nội dung: Điều chỉnh nội dung và thông điệp phù hợp với đặc điểm và hành vi của khách hàng tại hai khu vực
Nam – Bắc.
Chiến lược Media: Áp dụng phương pháp Đúng ngữ cảnh – Đúng đối tượng – Đúng kênh, đảm bảo chiến dịch tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu, tối ưu hiệu quả truyền thông.

RIGHT CONTEXT:

– Tiếp cận người tiêu dùng trong những tình huống đau trong cuộc sống: Đau đầu vì áp lực cuộc sống – Bị những chấn thương vật lý – Có những dấu hiệu đau ở các vùng trên cơ thể – Những thói quen xấu dễ làm tới việc đau đầu và đau cơ.
– Định hướng nội dung ở 2 miền Nam, Bắc khác nhau. Do mỗi miền có những áp lực và thói quen xấu khác nhau dẫn đến những cơn đau đầu và đau nhức cơ thể.

 

RIGHT AUDIENCE:

Gồm 2 đối tượng là người làm việc chân tay và người làm văn phòng. Đây là nhóm đối tượng dễ gặp những cơn đau đầu và đau cơ.
Người lao động chân tay (Manual Workers): Thường xuyên vận động mạnh, dễ bị đau cơ và chấn thương.
Nhân viên văn phòng (Office Workers): Đối mặt với căng thẳng, áp lực công việc và ngồi làm việc lâu làm dễ bị đau đầu và đau cơ kéo dài.

RIGHT CONTEXT:

– Tiếp cận người tiêu dùng trong những tình huống đau trong cuộc sống: Đau đầu vì áp lực cuộc sống – Bị những chấn thương vật lý – Có những dấu hiệu đau ở các vùng trên cơ thể – Những thói quen xấu dễ làm tới việc đau đầu và đau cơ.
– Định hướng nội dung ở 2 miền Nam, Bắc khác nhau. Do mỗi miền có những áp lực và thói quen xấu khác nhau dẫn đến những cơn đau đầu và đau nhức cơ thể.

 

PHASE 1

Chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau để tiếp cận tới tệp khách hàng chính của thương hiệu là những người từ 25 – 50 tuổi.

 

PHASE 2

– Sau khi chạy xong giai đoạn 1, phát hiện còn tệp khách hàng tiềm năng từ 18-24 tuổi đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm ⇒ Mở rộng tệp khách hàng khi chạy SEM.

– Giai đoạn này cần tăng sự cân nhắc của người tiêu dùng nên booking Influencers, Communities và PR để đẩy mạnh việc thảo luận và gia tăng độ phủ của sản phẩm. 

USER FLOW:

Tận dụng đa kênh để tiếp cận người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau. Đối với những người đã tương tác với quảng cáo, triển khai chiến lược retargeting nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu và tăng sự ghi nhớ thông điệp truyền thông một cách hiệu quả.

EXECUTION:

CREATIVE ASSETS:

KV

TVC

TikTok Clip

SOCIAL POST:

FORMAT ADS:

BOOKING:

COMMUNITY

PR

INFLUENCERS

Hồng Ánh

Giun Dế Family

PikeFamily

Cheng

Phan Ánh Ngọc

BS Huy

RESULT

Những con số nổi bật của dự án

>196 M

Impression

 

>122 M

Total Reach

 

432 K

Clicks

 

>2.4 M

Video View