
OVERVIEW
CLIENT: United International Pharma
ROLE: Media
DELIVERABLE: Media Plan
DATE: March 2024


BACKGROUND:
Alaxan là sản phẩm do công ty United Pharma Việt Nam sản xuất và phân phối rộng rãi trên thị trường hiện nay. Thuốc Alaxan là thuốc kết hợp hai thành phần paracetamol và ibuprofen, có tác dụng giảm đau, hạ sốt nhanh và chống viêm khớp.
BRAND CHALLENGES:
Mặc dù Alaxan có hiệu quả cao, thương hiệu vẫn gặp thách thức trong mức độ nhận diện và hành vi sử dụng của từng nhóm đối tượng:
– Người trẻ (20-40 tuổi): Độ nhận biết thấp nhưng khi đã biết đến sản phẩm, họ có xu hướng sử dụng thường xuyên.
– Người lớn (40-60 tuổi): Mức độ nhận diện thương hiệu cao nhưng tần suất sử dụng sản phẩm lại thấp.
OBJECTIVE:
1. Ghi nhớ Alaxan là giải pháp giảm đau hiệu quả khi người tiêu dùng gặp các vấn đề về đau nhức.
2. Tạo dựng nhận thức mạnh mẽ về thông điệp giảm đau mạnh mẽ của Alaxan.
STRATEGY APPROACH:
– Tập trung vào các nền tảng chính để tối ưu độ phủ. Qua đó xây dựng nhận thức về Alaxan như một giải pháp giảm đau mạnh mẽ, do kết hợp hai thành phần paracetamol và ibuprofen.
– Với nhóm đối tượng Người Trẻ (20-40 tuổi) đang có độ nhận biết thấp: Tăng độ phủ và tần suất quảng cáo trên các kênh truyền thông trực tuyến và sử dụng những KOC để tăng mức độ tin tưởng và thúc đẩy trải nghiệm thực tế của người dùng
– Với nhóm đối tượng Người Lớn (40-60 tuổi) đang ít sử dụng sản phẩm:Tập trung vào giá trị lý tính của sản phẩm và sử dụng Chuyên Gia và Bác Sĩ để tạo dựng niềm tin và thúc đẩy hành vi sử dụng sản phẩm
MEDIA BLUEPRINT:
Chiến dịch được triển khai theo hai giai đoạn rõ ràng:
– Giai đoạn 1 (Tăng nhận diện thương hiệu): Đẩy mạnh ngân sách quảng bá TVC nhằm tăng độ phủ thương hiệu trên các nền tảng chính. Mua nhiều định dạng quảng cáo CPM để tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
– Giai đoạn 2 (Thúc đẩy cân nhắc và hành động): Kết hợp chiến lược retargeting nhắm đến người đã xem TVC, đồng thời kết hợp chạy quảng cáo các video review từ Influencers và tổ chức hoạt động TikTok Challenge để tăng mức độ ghi nhớ về công dụng giảm đau của sản phẩm, thúc đẩy hành vi sử dụng khi cần thiết.
USER FLOW:
Tận dụng đa kênh để tiếp cận người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau. Đối với những người đã tương tác với quảng cáo, triển khai chiến lược retargeting nhằm tăng cường nhận biết thương hiệu và tăng sự ghi nhớ thông điệp truyền thông một cách hiệu quả.
BOOKING INFLUENCERS
KEY METRICS OF THE CAMPAIGN:
%REACH OF TA:
Chiến lược tập trung gia tăng độ phủ và tần suất hiển thị quảng cáo trên các nền tảng chính như Facebook, YouTube và TikTok nhằm tăng độ nhận biết của thương hiệu và củng cố thông điệp truyền thông. Tỷ lệ tiếp cận (%Reach) trên các nền tảng được ghi nhận như sau:
– YouTube giai đoạn 1: 57.9%
– YouTube giai đoạn 2: 74.9%
– TikTok (Tổng 2 giai đoạn): 68.2%
– Facebook: 33.3%
TIKTOK BRANDLIFT:
Các chỉ số TikTok Brand Lift ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, khẳng định hiệu quả của chiến dịch trong việc nâng cao mức độ cân nhắc và thúc đẩy hành động từ người tiêu dùng. Thành công này đến từ việc triển khai quảng cáo các bài đánh giá từ Influencers kết hợp cùng hoạt động TikTok Challenge. Hiệu quả chiến dịch được thể hiện rõ qua các chỉ số quan trọng: Ghi nhớ quảng cáo (Ad Recall), Nhận biết thương hiệu (Awareness), Liên kết thương hiệu (Brand Association) và Ý định mua hàng (Intent).
YOUTUBE BRANDLIFT:
Các chỉ số YouTube Brand Lift cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt, chứng minh hiệu quả của chiến dịch trong việc nâng cao độ nhận biết thương hiệu. Điều này được phản ánh qua hai chỉ số quan trọng: Ghi nhớ quảng cáo (Ad Recall) & Nhận biết thương hiệu (Awareness)
RESULT
Những con số nổi bật của dự án
>309 M
Impression
>98 M
Total Reach
769 K
Clicks
>57 M
Video View